จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ใส่บาตรให้ถูกวิธี! ก็สามารถช่วยลดกรรมหรือแก้กรรมได้

ใส่บาตรให้ถูกวิธี! ก็สามารถช่วยลดกรรมหรือแก้กรรมได้
หลวงปู่ พระธรรมสิงหบุราจารย์ ( หลวงพ่อจรัญ ) ท่านได้ให้คำแนะนำ การปฏิบัติเพื่อการลดกรรมด้วยวิธีการใส่บาตรให้ได้ผล รวมทั้งสร้างบุญกุศลครั้งใด ๆ ก็ตาม ไม่ใช่ใส่บาตรเฉย ๆ แล้วจะได้ผล ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยจำนวนมากบอกว่า ทำบุญใส่บาตรพระแล้วโรคร้ายแรงต่าง ๆ ไม่หาย ไม่บรรเทา ก็อาการป่วยจะหายได้อย่างไร เพราะทำไม่ถูกต้อง ใส่บาตรพระ ๑๐๐ รูป ก็หาประโยชน์ในการลดกรรมเท่าใส่บาตรเพียงรูปเดียวไม่ได้ เพราะไม่ถึงเจ้ากรรมนายเวร ที่เป็นเจ้าหนี้กรรมอยู่จริง ๆ
วิธีแก้กรรม / ลดกรรม ด้วยการใส่บาตรให้ถูกวิธีนั้น หลวงปู่ให้คำแนะนำว่า…..ก่อนใส่บาตร ให้จุดธูป ๓ ดอกกลางแจ้งขอขมาโทษกรรม โดย…ตั้ง นะโม ๓ จบ แล้วกลาวว่า
“ ข้าพเจ้าขอขมากรรมต่อเจ้ากรรมนายเวร ศัตรูหมู่มาร หมู่พาล ทุกภพทุกชาติ ขอให้อโหสิกรรม ให้ขาดจากกัน ”
และ หลังจากการใส่บาตร เสร็จทุกครั้งก็ให้ .. ตั้ง นะโม ๓ จบ แล้วกล่าวว่า ..
" กุศลที่ลูกได้ทำแล้ว ขอถวายแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ๕ พระองค์ ขอให้ทุกพระองค์นำผลบุญส่งให้ข้าพเจ้ามีเดช มีปัญญา มีโภคะ ขอให้สมหวัง สมปรารถนาทุกเรื่อง ขอให้มีบุญบารมีเต็มขั้น เกิดสภาวะธรรมตามบุญวาสนา ที่ได้ทำมาจากทุกภพทุกชาติโดยเร็ว…เทอญ และขออุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร ทุกภพทุกชาติ วิญญาณ ศัตรูหมู่มาร หมู่พาล ( เช่นมนุษย์, หุ้นส่วน , เพื่อน ,บุคคล ในครอบครัว ) ทุกภาพทุกชาติ (เอ่ยชื่อได้ยิ่งดี) ขอให้อโหสิกรรม ขอให้ขาดจากกัน ณ เดี๋ยวนี้เทอญ ขอให้อุปถัมภ์ค้ำจุนข้าพเจ้าต่อไป "
ถ้าทำบุญด้วยข้าวสารเป็นกระสอบ หรือถมทราย ดิน ก็ตั้งจิตอธิษฐานว่า…
" ผลบุญที่ลูกทำนี้ขอให้ลูกร่ำรวยมากมายเหมือนเมล็ดข้าวสาร เม็ดทราย ดิน ส่วนเจ้ากรรมนายเวร ก็ขอให้ได้รับผลบุญตามเมล็ดข้าวสาร ตามเม็ดทราย ดิน ขอให้ได้รับและขอโหสิกรรม หลุดขาดจากกัน ณ บัดเดี๋ยวนี้เทอญ ขอให้ข้าพเจ้ามีแต่ความเจริญรุ่งเรือง พบแต่ผู้อุปถัมภ์ค้ำชูต่อไป"
หมายเหตุ….คำว่า…อุทิศบุญ ใช้กับผู้ตาย นำส่งบุญ ใช้กับผู้มีชีวิตอยู่ ถวายบุญกุศล ใช้กับพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ขอให้กัลยาณมิตร ใช้ให้ถูกด้วยเน้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น